Tìm Hiểu Về Kinh Pháp Chuyển Luân

Kinh Pháp Chuyển Luân là bài giảng đầu tiên được được Đức Phật giảng cho anh em Kiều Trân Như dưới gốc cây Bồ Đề sau khi ngài được giác ngộ. Đây cũng được xem như bài kinh quan trọng nhất mà người Phật tử nào cũng phải biết.

Tim-hieu-ve-kinh-phap-chuyen-luan

Tầm quan trọng của Kinh Pháp Chuyển Luân

Bát Chánh Đạo có trong Kinh Pháp Chuyển Luân  là một trong những trọng tâm chính của bài kinh. Nó đề cập ý nghĩa của sự bao dung, tránh xa khỏi các thái độ tiêu cực. Cho dù đã hơn 2000 năm nhưng những nội dung này vẫn là vấn đề có tính thời sự, giúp cho con người ta đứng vững trước những cám dỗ của cuộc đời để tìm đến được sự bình yên và thanh thản đích thực.

Ngoài ra, giáo lý về Tứ Diệu Đế với bốn chân lý bất diệt về bản chất thực sự của những kiếp nhân sinh và khả năng thoát khỏi và chiến thắng khỏi sự khổ đau đã trở thành một động lực, niềm hy vọng của mọi chúng sanh.

Tứ Diệu Đế và Trung Đạo chính là bài tập đầu tiên được Đức Phật đề cập đến sau khi giác ngộ. Điều này chứng tỏ cho một trí tuệ vô cùng thông thái khi vừa thoát ra khỏi cõi mộng mị sinh tử.

Do đó, việc học hỏi những giáo của Trung Đạo và Tứ Diệu Đế, cùng với việc tìm hiểu sự ra đời của Kinh Pháp Chuyển Luân có ý nghĩa to lớn về trên cả phương diện lý thuyết và thực tiễn tu tập của mỗi cá nhân Phật tử. Để rồi từ đó ta nhận thức rõ được mục đích và hướng đi đúng đắn của cuộc đời mình.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phật Quang
Logo
Shopping cart