Những Lợi Ích Của Thiền Vipassana

Thiền Vipassana là một cách thức thực hành rất đơn giản nhưng lại cho nhiều hiệu tích cực cho cuộc sống hàng ngày. Vậy những lợi ích này là gì?

nhung-loi-ich-cua-thien-vipassana

Lợi ích của việc thiền Vipassana

Đời sống hàng ngày của mỗi con đường luôn bị bủa vây những lo toan, căng thẳng, luôn phải gồng mình để gánh vác những trách nhiệm của bản thân với gia đình, bạn bè, công việc,.. Thật khó để ta có thể tìm cho mình những phút giây thanh thản nơi tâm hồn. Nhiều lúc ta cũng đã cố gắng tạo cho mình những phút giây như vậy nhưng dù cơ thể có được nghỉ thì tâm trí ta vẫn luôn bị bủa vây bởi nhiều thứ khác.

Những lúc như vậy hãy thử áp dụng cho mình phương pháp thiền Vipassana. Nó là một phương pháp giúp mỗi người có được đời sống tâm hồn lành mạnh, thư thái, không bị chi phối bởi những lo thường nhật nữa.

Vipassana còn có nghĩa là theo dõi chính mình một cách chân thực nhất, quan sát và lắng nghe được từng hơi thở của bản thân. Nhiều ta buồn bực đau khổ không vì ai làm cho ta như vậy mà do chính ta không hiểu mình muốn gì ,mình cần gì. Khi hiểu được chính mình ta sẽ biết lắng nghe nhiều hơn, Biết nhìn nhận mọi sự việc một cách khách quan và kỹ càng hơn. Để Rồi từ đó đưa ra được những quyết định đúng đắn cho mình và mọi người.

Thiền Vipassana hướng đến sự thực tiễn cao chứ không phải là những kiến thức thâm sâu, bí hiểm. Nó không chỉ làm cho mỗi cá nhân được an lạc hơn mà còn thúc đẩy một xã hội với những con người có nhận thức đúng đắn, luôn đưa ra những quyết định phù hợp dựa trên sự quan sát kĩ càng chứ không mang tính bồng bột, thiếu suy nghĩ.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phật Quang
Logo
Shopping cart