Thiết Lập Tịnh Độ – Thiền Sư Thích Nhất Hạnh

Thiết Lập Tịnh Độ là cuốn sách do Thiền sư Thích Nhất Hạnh làm tác giả. Sau đây kính mời quý Phật tử và mọi người cùng lắng nghe một phần của tác phẩm dưới giọng đọc của Hướng Dương!

thiet-lap-tinh-do-thich-nhat-hanh

Tầm quan trọng của kinh A Di Đà

Kinh A Di Đà chính là Đại Thừa, kinh này thuộc về một nền Phật giáo rất phát triển. Đạo Phật được ví như một cái cây sống lâu năm và là một thực tại vô cùng sinh động. Một quy luật tự nhiên trong cuộc sống là cái gì tồn tại thì cũng phải lớn lên. Và một cái cây cũng vậy nếu nó đang sống thì nó sẽ mọc ra nhiều cành lá rồi từ những cành lá ấy lại tiếp tục sinh đôi ra hoa trái. Đạo Phật được ví như một cái cây nên chúng cũng dễ tưởng ra sự phát triển ,lan rộng của những tư tưởng trong Đạo Phật lớn đến cỡ nào. Đạo Bụt Đại Thừa chính là những tinh hoa được hình thành từ Phật giáo nguyên thủy.

Nếu không muốn Đạo Bụt chỉ là một món đồ quý được trưng bày trong bảo tàng nhưng không có sự sống thì mỗi ngày chúng ta phải làm món đồ quý giá ấy có thêm sức sống. Đạo Bụt giống như cái cây nên mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng, mỗi năm sẽ có thêm nhiều cành lá mới .Dù Đạo Bụt phát triển không ngừng nhưng sẽ vẫn là Đạo Bụt và bản chất không có gì thay đổi.

Những ai có thể tụng kinh A Di Đà

Hiện nay, kinh A Di Đà được tụng rộng rãi ở khắp các ngôi chùa, ngay cả với chùa Thiền tông vì bộ kinh này hàm chứa những kiến thức giáo lý rất dễ hiểu và dễ thực tập. Đối với những người chưa đủ căn trí hoặc người chưa đủ Tuệ, Định, Niệm đều có thể thực hành kinh A Di Đà.

Kinh A Di Đà có thể được hiểu theo nhiều hướng hoặc rất sâu hoặc rất cạn. Tuy nhiên, hiểu sâu hay hiểu cạn cũng có gì quá quan trọng nên chúng không cần phải lo mình có thực tập theo được hay không. Kinh A Di Đà được thực tập bằng phương pháp cởi mở mà không hề bị bó buộc. Chính vì mà kinh A Di Đà là một trong những giáo pháp mang tính phổ biến nhất hiện nay.

Kinh A Di Đà không phân biệt đối tượng được tung cho dù là người đại căn hay người căn trí nhỏ hẹp cũng đều có thể dễ dàng thực tập. Và trong khi tụng kinh ta cũng không cần phải quá cứng nhắc. Chẳng hạn có nhiều người thường quen tụng “ Nam mô A di Đà Phật “ hay một số khác lại tụng “ Nam mô Bụt A Di Đà “ thì đều có công hiệu như nhau.

Thiết Lập Tịnh Độ – Thiền Sư Thích Nhất Hạnh

https://www.youtube.com/watch?v=0uuxyt9YS0g

Để hiểu về chủ đề Thiết Lập Tịnh Độ mà Thiền sư Thích Nhất Hạnh mọi hãy cùng lắng nghe phần video sách nói cùng tên này nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phật Quang
Logo
Shopping cart