Giận – Thiền Sư Thích Nhất Hạnh

 

Giận là một trong số những cuốn sách nổi tiếng nhất của Thiền sư Thích Nhất Hạnh . Cuốn sách này lần đầu tiên được phát hành tại Mỹ trước vụ khủng bố 11 tháng 9 đúng một ngày và trở thành ấn bản bán nhất tháng 9. Nội dung của tác phẩm này hàm chứa nhiều ý nghĩa nhân văn sâu xa mang tính thời đại. Vậy Hãy dành chút ít thời gian để lắng nghe phần mở đầu của tác phẩm này nhé!

gian-thich-nhat-hanh

Sai lầm trong việc kiếm tìm hạnh phúc

Hạnh phúc là thứ con người ta luôn luôn phấn đấu để đạt được trong cuộc đời. Nhiều người thường kiếm tìm hạnh phúc từ bên ngoài, ở những nơi xa vời và cứ mải miết chạy theo những thứ ấy như một con thiêu thân. Nhưng thực ra hạnh phúc lại là những thứ nằm bên trong, chính bên cạnh ta.

Hạnh phúc luôn hiện hữu quanh ta nhưng nhiều lúc vì những lo toan, giận hờn khiến nó bị vùi lấp. Vì vậy học cách để kiềm chế cơn giận cũng là cách để giữ gìn và nâng niu hạnh phúc. Nhưng làm thế ta có thể kiềm chế được nó?

Cuốn sách “ Giận “ sẽ mang lại những kĩ năng để tiết chế bản thân, thiết lập bản thân với người khác để cuộc sống thêm phần ý nghĩa. Đọc cuốn sách chắc hẳn ta còn nhớ câu hỏi thiền sư đã đề ra “ Làm thế nào để thiết lập truyền thông, xây dựng hạnh phúc cho gia đình ,cho cộng đồng? “. Câu hỏi này không dành riêng cho một ai cả mà nó dành cho tất cả chúng ta.

https://www.youtube.com/watch?v=M8yU8HmYU0s

Để nội dung của tác phẩm “ Giận “ hãy cùng lắng nghe đoạn video giới thiệu cuốn sách này nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phật Quang
Logo
Shopping cart