5 Quán Yếu Chỉ – Thiền Sư Thích Nhất Hạnh

Bài pháp thoại 5 Quán Yếu Chỉ được Thiền sư Thích Nhất Hạnh trình bày tại Xóm Thượng, Làng Mai trong khóa An Cư Kiết Đông ngày 13 tháng 1 năm 2013.

5-quan-yeu-chi-thich-nhat-hanh

5 Quán Yếu Chỉ

Thiền sư Thích Nhất Hạnh vốn được biết đến với phong cách thuyết giảng có hơi từ tốn, chậm rãi và những kiến thức mà thầy truyền tải nếu không phải là người kiên nhẫn, chú ý lắng nghe thì sẽ cảm thấy hơi khó hiểu. Tuy nhiên, đó đều là những kiến thức Phật pháp mà mỗi người tu nên biết. Chúng sẽ giúp cho chúng ta biết quán chiếu và điều chỉnh cách sống, cách tu tập, cách nhìn nhận các vấn đề trong cuộc sống.

Bài pháp thoại 5 Quán Yếu Chỉ cũng là một trong những bài giảng như vậy. Nội dung của bài giảng này là phần giải đáp 14 câu hỏi triết lý, các câu hỏi này bao trùm hầu hết các vấn đề trong đời sống hàng ngày và các vấn đề liên quan đến những kiến thức Phật pháp.

Vì thầy đã sống ở nước ngoài gần hơn 40 năm nên trong một số bài giảng thầy có lồng ghép một vài từ tiếng Anh và tiếng Pháp vào để phù hợp với người nghe là một kiều bào, các Phật tử phương Tây. Ngoài ra, những ngôn từ mà thầy sử dụng cũng rất mộc mạc không quá văn vẻ nhưng rất chân thành, khiến cho người nghe cảm gần gũi nhất là với những người Miền trung. Bởi thầy vốn là người gốc Huế nên cho dù có ở nước ngoài khá lâu nhưng chất giọng đặc trưng ấy vẫn không thay đổi.

5 Quán Yếu Chỉ – Thiền Sư Thích Nhất Hạnh

Vậy hãy cùng dành chút ít thời gian để lắng nghe bài thuyết giảng 5 Quán Yếu Chỉ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh để cảm thấy rõ hơn về phong cách thuyết giảng của thầy nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phật Quang
Logo
Shopping cart