Phiêu Bồng – Thiền Sư Thích Nhất Hạnh

Phiêu Bồng là bộ phim tài liệu nói về cuộc đời của Thiền sư Thích Nhất Hạnh được sản xuất bởi HongKong. Bộ phim sẽ là một nguồn tham khảo bổ ích cho những ai muốn hiểu thêm về cuộc đời vị Thiền sư có tầm ảnh hưởng lớn với Phật giáo phương Tây và thế giới.

phieu-bong-thich-nhat-hanh

Phiêu Bồng

Thiền sư Thích Nhất Hạnh tên thật là Nguyễn Xuân Bảo, quê Thừa Thiên Huế. Không chỉ là một thiền sư, thầy còn được biết là nhà văn, nhà hoạt động xã hội, nhà vận động hòa bình, nhà khảo cứu, giảng này. Năm 1967, thầy từng vinh dự được đề cử giải Nobel Hòa Bình.

Cuộc đời của Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã trải qua không ít thăng trầm, biến cổ và từng có lúc thầy không được phép quay trở về quê hương Việt Nam suốt gần 40 năm. Nhưng dù ở nơi xứ người thầy vẫn tiếp tục công việc giảng dạy truyền bá đạo pháp. Vào năm 2009 tờ báo nổi tiếng thế giới AP từng nhận xét “ Thiền sư Thích Nhất Hạnh là con người điềm đạm nhất thế giới và làm người có tầm ảnh hưởng trong Phật giáo phương Tây thứ hai chỉ sau Đạt Lai Lạt Ma “.

Thầy là người có công rất lớn trong việc xây dựng và phát triển trung tâm tu học Làng Mai, góp phần rất lớn trong việc đưa Phật giáo đến gần với phương Tây.

Phiêu Bồng – Thiền Sư Thích Nhất Hạnh

 Bộ phim tài liệu Phiêu Bồng sẽ giúp chúng ta hiểu thêm một con người điềm đạm nhưng cũng vô cùng vĩ đại của Phật giáo Việt Nam và thế giới trong thế kỉ 20. Vậy hãy cùng dành thời gian để xem bộ phim rất ý nghĩa này nhé

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phật Quang
Logo
Shopping cart