Bụt Tổ Là Ai – Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Bài pháp âm Bụt Tổ Là Ai được Thiền sư Thích Nhất Hạnh trình bày tại chùa Từ Nghiêm ,Xóm Mới, Làng Mai trong khóa tu mùa thu ngày 2 tháng 10 năm 2003.

but-to-la-ai-thich-nhat-hanh

Bụt Tổ Là Ai ?

Bụt hay Phật đều là những từ có nguồn gốc từ tiếng Hán. Trong Phật giáo thường dùng để chỉ về con người ,những con người đạt đến cảnh giới của sự thanh khiết cao nhất, hoàn thiện về mặt đạo đức và trí tuệ qua quá trình tu tập và đạt được sự giác ngộ đích thực.

Sự giác ngộ ấy mang bản chất siêu nhiên ,nó không thể giải thích bằng cứ ngôn ngữ nào mà muốn hiểu được phải trải sự trải nghiệm trực tiếp của bản thân. Những con người đang trên đường để trở thành Phật ,chú tâm thực hành và học tập các hạnh Ba-la-mật ,thực hành phát tâm thì được gọi là Bồ Tát.

Cũng theo như trong lịch sử Phật giáo thì thời kỳ xuất hiện được một vị Phật là cực kì hiếm hoi. Thời kỳ “ hạnh phúc “ là thời kỳ có Phật xuất hiện và giáo pháp của vị Phật ấy vẫn được bảo toàn nguyên vẹn. Thời “ hạnh phúc “ rất hiếm trong lịch sử mà chủ yếu là những giai đoạn không có sự xuất hiện vị Phật nào .Chính vì vậy mà chúng sanh ở các thời kỳ này không có phương hướng để tìm đến sự giải thoát.

Bụt Tổ Là Ai – Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Bài pháp âm Ai Đi Tìm Phật của Thiền sư Thích Nhất Hạnh mang nhiều ý nghĩa sâu xa mà không phải cũng hiểu được. Vì vậy nếu muốn hiểu được những bài học mà Thiền sư muốn nhắn gửi đòi hỏi mỗi người kiên nhẫn lắng nghe, nghe đi nghe lại nhiều lần để rút ra bài học cho riêng mình.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phật Quang
Logo
Shopping cart