Bây Giờ Và Ở Đây – Thiền Sư Thích Nhất Hạnh

Bài pháp âm Bây Giờ Và Ở Đây được thiền sư Thích Nhất Hạnh trình bày tại chùa Cam Lộ ,Xóm Hạ, Làng Mai trong khóa tu mùa thu, ngày 23 tháng 10 năm 2003.

bay-gio-va-o-day-thich-nhat-hanh

Bây giờ và ở đây

Trong cuộc sống con người người ta thường mong muốn có được nhiều thứ như tiền tài, danh vọng, hạnh phúc và thường kiếm tìm chúng ở những nơi xa xôi. Chúng ta cứ nghĩ rằng hạnh phúc chỉ có ở những nơi xa xôi ấy mà quên đi những gì mình đang có.

Chính nơi đây có thể đã có hạnh phúc rồi đó nhưng chúng chưa phải điều ta mong muốn, tìm kiếm . Ví dụ đơn giản như : Khi là một sinh viên mới ra trường ta chỉ mong muốn có được một công việc ổn định là đủ, nhưng sau khi có được việc làm ổn định rồi ta lại mong muốn có được chức vụ cao hơn. Và cứ như thế ta không bao giờ hài lòng với vị trí của mình và mải mê chạy theo những mục tiêu mới.

Nhưng liệu khi đạt được những mục tiêu ấy rồi ta có cảm thấy thực sự hạnh phúc không? Hay chỉ là những luyến tiếc những gì mình đã đánh mất. Chúng ta thường rằng nếu hiện tại đầy đau khổ thì làm sao có được niềm vui, hạnh phúc. Nhưng nếu như không có những đau khổ thì làm sao chúng ta biết quý trọng hạnh phúc ,nếu như không nghèo khó thì làm chúng biết quý trọng những đồng tiền mình làm ra, nếu như không đau ốm thì làm sao chúng biết quý trọng sức khỏe, và nếu như không có những giây phút chia ly thì ta sẽ không bao giờ biết được những giây phút đoàn tụ bên nhau đáng quý như thế nào.

Bây Giờ Và Ở Đây – Thiền Sư Thích Nhất Hạnh

Đừng kiếm tìm hạnh ở đâu xa mà hãy cảm nhận nó bây giờ và ở đây. Xin hãy nhớ đến chân lý này.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phật Quang
Logo
Shopping cart