Tâm tình về công đức cha mẹ – Thầy Thích Thiện Thuận

Tâm tình là một tác phẩm được sáng tác bởi Thượng tọa Thích Thiện Thuận và qua giọng đọc của Chiếu Thành. Nội dung của tác phẩm này là những tâm tình về công ơn sinh thành dưỡng dục to lớn của cha mẹ. Chắc hẳn sau khi nghe xong mọi người sẽ tìm thấy hình ảnh của cha mẹ mình và bản thân mình trong đó.

tam-tinh-thich-thien-thuan

Tâm tình về công ơn của cha mẹ

“ Công cha như núi Thái Sơn nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Một lòng thờ mẹ kính cha cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”. Câu ca dao rất hay nói lên công ơn to lớn của cha mẹ đối với con cái. Cha tuy không phải là người mang nặng đẻ đau nhưng nếu không có cha thì sẽ chẳng có chúng ta ở trên cuộc đời này. Cha giống như ngôi nhà vững chãi che chở cho những đứa con trước giông bão cuộc đời. Tuy có đôi lúc cha hơi nghiêm khắc với con cái nhưng điều đó không có nghĩa là cha không thương con bằng mẹ. Tình thương của cha được ẩn giấu trong những sự nghiêm khắc dạy dỗ con cái. Tình ấy sẽ giúp cho những người con thêm trưởng thành và có thể đứng trước những khó khăn của cuộc đời.

Nếu như tình cha có phần nghiêm khắc, cứng rắn thì tình mẹ là sự dịu dàng, ấm áp. Mẹ là người đã có công mang nặng đẻ đau suốt 9 tháng 10 ngày ,là người chăm lo cho từng miếng ăn, giấc ngủ của con, là người sẵn hy sinh mọi thứ để con được hạnh phúc.

Tình thương của cha mẹ bao la rộng lớn là vậy nhưng không phải đâu con nào cũng thấu hiểu cho tâm tình của cha mẹ. Nhiều lúc chúng ta vô tình hay cố ý đã làm tổn thương đến cha mẹ bằng những hành động lời nói. Tuy vậy cha mẹ luôn luôn tha thứ và đón chờ những đứa con trở về bên mình.

Để thấu hiểu hơn những tâm tình của cha mẹ hãy cùng lắng nghe một đoạn trong tác phẩm Tâm tình của Thượng tọa Thích Thiện Thuận dưới đây:

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phật Quang
Logo
Shopping cart