Nhớ mẹ bài giảng hay nhất của thầy Thích Thiện Thuận

Nhớ mẹ là bài thuyết giảng vô cùng ý nghĩa về tình mẫu tử thiêng liêng, cao quý mà thầy Thích Thiện Thuận muốn gửi đến những bậc làm con. Bài thuyết giảng này được thầy trình bày tại chùa Liên Trì, tỉnh Bình Dương trong khóa tu mùa hè năm 2016. Sau đây kính mời quý phật tử và mọi người cùng lắng nghe bài giảng Nhớ mẹ!

nho-me-thich-thien-thuan

Công ơn to lớn của mẹ

 Mẹ là suối nguồn yêu thương tuôn chảy tình yêu thương vô bờ bến cho những đứa con trong suốt cuộc đời, không biết mệt mỏi. Quả thật như vậy, nếu như ở cha là điểm tựa vững chắc nhưng đầy sự cứng rắn và nghiêm nghị thì ở mẹ là sự dịu dàng. Mẹ là người có tâm mang thai ta 9 tháng 10 ngày và mang nặng đẻ đau nhưng chưa bao giờ mẹ kể công, than vãn một lời. Bởi nhìn thấy nhớ con chào đời được khỏe mạnh chính là món quà vô giá nhất của cuộc đời mẹ.

 Khi những đứa con khôn lớn chúng bắt đầu rời xa vòng tay mẹ khám phá thế giới của riêng, đi đến những vùng đất xa xôi. Chúng có rất nhiều chỗ để đi nhưng chắc chắn sẽ chỉ có một nơi luôn chờ đợi và giang rộng vòng tay khi trở về. Đó chính là vòng tay mẹ. Mỗi lần nhớ mẹ là ta lại nhớ về hình ảnh người phụ nữ luôn lặng thầm chăm chút từng bữa ăn, giấc ngủ cho con, hy sinh mọi thứ chỉ để con mình được hạnh phúc. Mẹ cũng chính là người nói dối nhiều nhất mẹ mệt nhưng chẳng bao giờ kêu than, mẹ buồn nhưng lại nói là không sao, mẹ nhớ con nhưng lại nói là không có nhớ. Tất cả chỉ để cho con mình không phải lo lắng mà tự do sống cuộc sống của riêng nó.

Nhớ mẹ – Thầy Thích Thiện Thuận

https://www.youtube.com/watch?v=HCeMTceQZYE

 Từ những câu chuyện trong bài thuyết giảng Nhớ mẹ thầy Thích Thiện Thuận muốn nhắn gửi đến những người con rằng hãy biết yêu thương, quan tâm đến mẹ nhiều hơn. Đừng để đến khi mẹ không còn mới biết tiếc nuối, hối hận.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phật Quang
Logo
Shopping cart