Giới Thiệu Cuốn Sách Tử Thư Tây Tạng

Tử Thư Tây Tạng là cuốn sách vô cùng nổi tiếng của Đại Sư Liên Hoa Sinh do Nguyên Phong dịch. Vậy tác phẩm này có đặc biệt?

Gioi-thieu-cuon-sach-tu-thu-tay-tang

Tử Thư Tây Tạng

Cuốn sách Tử Thư Tây Tạng gồm có nguyên tắc tiếng Anh là Tibetan Book of Dead có 5 chương chính gồm Bên kia cửa tử, Trở về từ cõi sáng, Những người chết sống lại, Áp lực vật chất đối với những người vừa từ trần và Tử Thư Tây Tạng.

Nội dung của tác phẩm xoay quanh những câu hỏi, vấn đề về đời sống của người sau khi chết. Theo như trong truyền thống của Tây Tạng cuốn sách này thường được đọc to cho những người đã chết nghe để giúp họ có thể được giải thoát. Chết đi và tái sinh được xem như một quá trình chuẩn bị cho một cơ giúp con người ta nhận diện được bản tính đích thực của thân tâm.

Tuy thường được đọc cho người chết nghe nhưng đó cũng là những lời khuyên dành cho chính những người đang sống. Chết không có nghĩa là kết thúc mà đó chỉ là sự bắt đầu cho một cuộc sống mới nhưng cuộc sống ấy có tốt đẹp hay không thì còn phụ vào những gì ta đã làm ở đời này. Cái chết cũng là để chứng minh cho sự giới hạn hạn của con người với quy luật tự nhiên. Chúng ta dù có là ai, giàu hay nghèo, sướng hay khổ thì cũng ai có thể thoát khỏi cửa tử của đời mình.

Cuốn sách Tử Thư Tây Tạng sẽ gợi ý thú vị cho những ai tò mò về đời sống mỗi người sau khi chết sẽ ra sao và nó cũng là những bài học cho mỗi chúng ta để biết phải sống sao cho tốt, cho không phải hối hận khi ta nhắm mắt xuôi tay.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phật Quang
Logo
Shopping cart